วันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2562

ความเชื่อในการออกกำลังกายแบบผิดๆ เช็คสิ! คุณเป็นแบบนี้อยู่รึเปล่า?

ยุคสมัยนี้ เทรนด์การดูแลสุขภาพมาแรงอย่างต่อเนื่อง นอกจากการกินอาหารคลีนหรืออาหารเพื่อสุขภาพเสริมความเฮลตี้แล้ว หนุ่มสาวยุคใหม่ก็ยังนิยมหันมาออกกำลังกายอย่างมากขึ้นอีกด้วย โดยเฉพาะคนที่ต้องการดูแลรูปร่าง อยากลดน้ำหนักให้หุ่นเพรียวสวยสมบูรณ์แบบ แต่บางครั้งคุณอาจจะกำลังออกกำลังกายอย่างผิดๆ อยู่ก็เป็นได้ ว่าแต่รูปแบบการออกกำลังกายแบบผิดๆ เป็นอย่างไร เราจะพาคุณไปดูกับความเชื่อที่ไม่ถูกต้องนักเกี่ยวกับการออกกำลังกายดังนี้


1.ออกกำลังกายเลยก็ได้ ไม่ต้องยืดเหยียดร่างกาย
การวอร์มอัพก่อนออกกำลังกายนั้น ไม่ใช่เพียงแต่จะสะบัดแขน สะบัดขา แล้วก็ออกกำลังกายได้เลยเท่านั้น แต่จำเป็นต้องยืดเหยียดร่างกายให้ถูกวิธีร่วมด้วย เพื่อให้กล้ามเนื้อพร้อมรับกับอาการบาดเจ็บที่อาจจะเกิดขึ้นในขณะออกกำลังกาย หากคุณไม่ได้ยืดเหยียดร่างกาย กล้ามเนื้อก็จะอยู่ในสภาพที่ตึง ไม่ยืดหยุ่น และไม่พร้อมรับต่อการออกกำลังกายหนักๆ ซึ่งเมื่อออกกำลังกายแล้วก็อาจจะทำให้เกิดอาการกล้ามเนื้ออักเสบหรือฉีกขาดตามมาได้

2.เล่นเวทเทรนนิ่งอย่างเดียวก็เพียงพอผู้ที่ออกกำลังกายโดยเน้นเล่นแต่เวทเทรนนิ่ง หรือการเสริมสร้างกล้ามเนื้อบริเวณแขนขาแต่เพียงอย่างเดียว อาจจะละเลยการออกกำลังกายในส่วนอื่นๆ ซึ่งจะทำให้กระบวนการเผาผลาญทำงานได้อย่างไม่เต็มที่เท่าไรนัก ดังนั้น หากอยากให้การออกกำลังกายมาพร้อมประสิทธิภาพและผลลัพธ์อย่างชัดเจน ก็ควรออกกำลังกายให้ครบถ้วนทุกรูปแบบทั้งการคาร์ดิโอ เวทเทรนนิ่ง หรือการใช้เครื่องออกกำลังกายต่างๆ ในฟิตเนสแบบสลับคละเวียนกันไปอย่างหลากหลาย เพื่อให้ร่างกายได้ออกกำลังในทุกส่วนอย่างเหมาะสมนั่นเอง

3.ยิ่งออกกำลังกายหักโหม ยิ่งสุขภาพดีอะไรที่มากเกินพอดี ย่อมไม่เป็นผลดีทั้งสิ้น เช่นเดียวกับการออกกำลังกาย ที่หลายคนมักจะคิดว่ายิ่งหักโหม หรือใช้พลังเยอะมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง และช่วยให้หุ่นดีรวดเร็วมากขึ้นเท่านั้น ซึ่งถือเป็นความเชื่อที่ผิด สิ่งที่เหมาะสมที่สุดในการออกกำลังกายก็คือ การออกอย่างพอดี โดยไม่ควรออกอย่างหักโหมมากเกินไป เพราะอาจจะทำให้ร่างกายได้รับบาดเจ็บ จนไม่สามารถออกกำลังกายระยะยาวได้ดีเท่าที่ควร ทำให้ไม่สามารถไปถึงเป้าที่วางเอาไว้ได้อีกด้วย
รู้ไปแล้วว่าความเชื่อในการออกกำลังกายแบบผิดๆ มีอะไรบ้าง สาวๆ ที่เคยเผลอทำแบบนี้มาก่อนก็ต้องหันมาปรับเปลี่ยนพฤติกรรมกันใหม่นะคะ เพื่อให้การออกกำลังกายลดน้ำหนักมาพร้อมการเสริมสร้างหุ่นสวยควบคู่กับการมีสุขภาพที่ดีอย่างเต็มประสิทธิภาพไปพร้อมๆ กันนั่นเอง
ที่มา:sanook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น